📝 Meet Wisesight

Life at Wisesight

จริงๆแอดรู้จัก Wisesight มานานมากๆแล้ว จำได้ว่าตอนแอดกลับไทยมาช่วงปี 2016 พี่น็อทชวนแอดไปทำงานด้วย 555+ เลยรู้จักกันมาตั้งแต่ตอนนั้นเลย

Wisesight จริงๆเป็นการรวมตัวกันของ 2-3 บริษัทเทคด้าน Social Media Analytics เปิดตัวในปี 2007 ประสบการณ์ทำงานในสายนี้มากกว่า 15+ ปี

บริการหลักๆของ Wisesight คือการทำ Social Listening ด้วยเครื่องมือ Zocial Eye "ฟังและเข้าใจกัน" คือคำนิยามสั้นๆของเครื่องมือตัวนี้ กล่าวโดยพี่กล้า CEO คนปัจจุบัน

หลักการของ Zocial Eye จริงๆมันเรียบง่ายมาก WS ไปกวาดข้อมูล(เกือบ)ทั้งหมดในโลก Social ประเทศไทยมาเก็บไว้ในถังข้อมูลของตัวเองบน AWS Cloud ปีละหลายพันล้านข้อความ

เวลาเราพิมพ์ #keyword ที่ต้องการ ระบบจะไปดึงข้อมูลออกมาจาก Storage แสดงผลบนหน้า Dashboard เลย นี่คือเหตุผลที่ Zocial Eye ทำงานได้เร็วมาก น่าจะเร็วที่สุดในไทยแล้ว

อีกข้อดีของระบบ Zocial Eye คือเราสามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ 3-6 เดือนเลย ถ้ามีดีลพิเศษ ลูกค้า Enterprise รายใหญ่สามารถดูย้อนหลังได้ 12+ เดือน

ส่วนนี่คือสภาพพี่ต่อทีม Research วันนั้นประชุมงานทั้งวัน 555+ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าจากเพจหมีเรื่องมาเล่า ทีม Data Analyst ของ Wisesight ใหญ่มากมีน้องๆประมาณ 70 คน รับผิดชอบงาน Report/ Dashboard ให้กับลูกค้าชั้นนำในไทย

ทีม Product และ AI Development ของ Wisesight ก็โหดขั้นสุด นำทีมโดยพี่ตั้ง Google Developer Expert สาย Web Technology ตัวตึงประจำประเทศไทย

มีน้องตี๋ นักวิจัย ML/ AI ที่ย้ายมาจากสิงคโปร์ โดนตั้งหลอกมา ยั๊งงง 555+

มาดูรูปน้องๆทีม Brand Com น้องพลัม น้องเนม น้องตันหยง กันบ้าง แจกความสดใส 555+ น้องๆทีม Sales ก็มีน่ารักหลายคน ไม่ได้ถ่ายรูปมา ใครอยากเห็นต้องไปสมัครงานที่นี่แล้ว เย้

ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากมาทำสาย Social Media Analytics แอดคิดว่า Wisesight เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ นักเรียนใน Bootcamp เข้าไปทำงานที่นี่น่าจะ 4-5 คนแล้ว

งานสนุก ลุกนั่งสบาย Hot Seats ทำงานที่บ้านก็ได้เผื่อใครอยาก Work From Home ที่นี่เค้าชอบกินเบียร์กันด้วย มีบาร์กับโต๊ะพูลในบริษัท คิดดู 555+

PS. แถม! ที่ทำงานมีตู้กด 7-Eleven ขนม น้ำดื่มให้กดแบบชิวๆ มีเลี้ยงขนม อาหารกันบ่อยๆ มีเบียร์ (อันนี้ไม่ฟรี แต่ราคาพิเศษ) ที่นี่ดื่มกันดุตาม vision ผู้บริหาร 555+

Complete and Continue